Ảnh minh họa.

Uống nhiều nước

Cách đầu tiên để giảm cân nhanh là uống nhiều nước. Nước giúp đào thải chất cặn bã trong cơ thể, giúp cơ thể thủy hợp. Uống một cốc nước khi ngủ dậy, uống nước trước bữa ăn bạn sẽ cảm thấy no và ăn ít đi. 

Tránh xa thức uống có gas, đường, đặc biệt là soda

Tất cả các loại nước ngọt và nước quả ít hay nhiều đều có đường trong đó, và đường tương đương với calories. Bạn uống ít bao nhiêu thì tốt cho bạn bấy nhiêu. Thay vì uống nước quả hãy ăn trái cây tươi. Chúng chứa đường tự nhiên tốt hơn đường trong nước quả, và cung cấp thêm chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn thích uống nước quả thì hãy chọn loại 100% nguyên chất sẽ tốt hơn.

Ăn trái cây có nhiều nước

Dưa hấu, cà chua chứ 90 – 95% là nước nên chúng có thể làm bạn no mà không phải lo lắng gì về chất béo hay calories khi ăn chúng cả.

Ăn đúng giờ

cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả
Ăn uống đúng giờ là một trong những nguyên tắc quan trọng trong việc giảm cân. - Ảnh minh họa.
Ăn đúng giờ để tránh hiện tượng ăn mất ngon khi quá bữa hoặc ăn quá no. Và nên nhớ chỉ ăn khi đói bụng. Nhiều người có xu hướng ăn mỗi khi họ nhìn thấy thức ăn, đặc biệt là trong các buổi tiệc. Hãy tự chủ, bạn có thể thử nhiều món, nhưng mỗi món chỉ ăn vài miếng là đủ.

Không ăn đồ ăn vặt

Nhiều người đi du lịch có thói quen ăn vặt giữa bữa ăn vì lịch làm việc bận rộn, nhưng đồ ăn vặt không những không no mà còn chứa nhiều chất béo và calories. Nếu bạn không có thời gian cho bữa ăn chính thì hãy chọn trái cây cho bữa ăn nhanh. Cà rốt rất tốt cho răng và mắt, đồng thời có thể xoa dịu cơn đói.

Trà & cà phê

Bản thân trà và cà phê không có chất béo, trừ khi bạn cho vào đó kem, đường hay sữa. Bạn có biết uống một cốc cà phê với 2 viên đường hoặc kem cũng như bạn ăn một ổ bánh phủ toàn chocolate? Hạn chế kem và đường càng nhiều càng tốt.

Tránh xa đồ chiên xào

Đây là thứ bạn nên tuyệt đối tránh xa. Chúng được chiên ngập trong dầu hoặc mỡ, và mặc dù bạn có để ráo dầu đi chăng nữa thì dầu vẫn thấm vào trong thức ăn.

Không bỏ bữa

Điều tệ hại nhất khi ăn kiêng là bỏ bữa. Bạn cần ăn ít nhất 3 bữa chính để có đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Rau quả tươi là tốt nhất

Rau quả đã qua chế biến thì lượng vitamin trong đó đã giảm đi phân nửa, và rau quả đóng hộp cũng không tốt bằng rau quả tươi. Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe là rau quả tươi chưa qua chế biến.

Ăn trứng

Trứng không phải là ý tưởng gì mới mẻ, nhưng món này nên ăn điều độ, không quá 3 lần/tuần, hoặc mỗi ngày một quả là đủ.
Theo: Khoemoingay