Ảnh minh họa.
Ngoài những cách phổ biến là dắt chó đi dạo thường xuyên hơn, đậu xe ở chỗ xa hơn và đi cầu thang bộ thì vẫn còn có cách khác để đốt năng lượng. Dù cách ăn uống và việc tập thể dục vẫn là điều quan trọng nhất để giảm cân nhưng chúng không có tác dụng nhanh, cho nên hãy áp dụng những cách sau:

1. Tập trung vào các chất béo có lợi cho sức khỏe

Bạn đã biết điều này nhưng vẫn cần nhắc lại rằng: Chất béo là bạn. Nó khiến bạn no hơn và không còn cảm giác thèm đường và tinh bột nữa. Những chất béo có lợi ở trong trái bơ, dầu oliu và cá. Hãy bổ sung thêm vào trong thực đơn hàng ngày.

2. Bài tập thể lực

Những bài tập thể lực như chạy, nhảy dây, nhảy trên lưới cao su đàn hồi sẽ tác động vào mạch bạch huyết của bạn. Những hoạt động đó là cách tuyệt vời để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất thải và độc tố, và dĩ nhiên, cả cân nặng nữa. Thêm 5-10 phút cho các bài tập này trong hoạt động thể lực hàng ngày của bạn để đốt cháy calories thừa. Bạn cũng nên tập luyện cho cơ bắp săn chắc, vì càng nhiều cơ bắp thì hệ trao đổi chất càng khỏe mạnh.

3. Dùng bột quế

Thêm hương vị cho món yến mạch, ngũ cốc hay cà phê ưa thích với bột quế có thể giảm lượng đường tăng sau bữa ăn – theo như nghiên cứu tại Phòng nông nghiệp ở Mỹ. Lượng đường tăng này thường làm bạn thấy đói, và điều này thật không lý tưởng chút nào nếu bạn đang trong thời kỳ giảm cân.

4. Tránh thực phẩm có kem

Đó là một quy tắc đơn giản mà hiệu quả bởi vì: sốt kem và thịt hầm đóng hộp có  nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe và khó tiêu hơn so với các thực phẩm không kem. Vì vậy, hãy ăn đĩa thịt nạc và rau thay vì ăn rau trộn dầu giấm rắc pho mát.

5. Hãy đọc kỹ nhãn thực phẩm khi mua

Thành phần số một trong thức ăn mà bạn nên tránh khi muốn giảm cân là dầu và chất béo chưa bão hòa. Các chất này đã qua xử lý và đưa vào thức ăn để giữ thức ăn lâu hơn, và chúng cũng sẽ tích trữ trong cơ thể bạn lâu hơn bạn muốn.

6. Lựa chọn đồ uống tốt

Hãy giới hạn các thức uống của bạn xung quanh trà thảo mộc và nước lọc mà thôi. Ngay cả nước trái cây ít đường hay diet coke cũng sẽ cản trở bạn giảm cân. Nếu bạn cần nước trái cây tổng hợp, hãy ăn và bóc vỏ trái cây chứ đừng uống. Bằng cách này bạn sẽ hấp thụ thêm chất xơ và giảm bớt đường.
Theo: Khoemoingay