Ảnh minh họa.
Ngày nay con người đã có ý thức hơn về chế độ ăn uống và cân nặng, và việc giảm cân trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống. Và mong muốn giảm cân nhanh khiến nhiều người mắc phải sai lầm như nhịn ăn quá mức để giảm cân, tập thể dục không đúng cách... Và hậu quả đam lại điều trái ngược với ý muốn. Vậy thật sự có cách nào để giảm cân vừ nhanh vừa hiệu quả không? Hãy đọc và khám phá bài viết dưới đây.

Sự thật về phương pháp giảm cân nhanh

Những loại thức ăn có hại nhất là những loại chứa carbonhydrate ở dạng thô. Giảm cân đơn giản là bạn phải hạn chế tối đa việc hấp thụ carbonhydrate. Trong khi thực hiện chế đội ăn kiêng thì bạn vẫn phải duy trì việc hấp thu chất dinh dưỡng. Điều quan trọng là bạn phải duy trì lượng calories ở mức 1500 cho tới khi bạn bước qua chế độ tập luyện nặng hơn mức hiện tại.

Cắt giảm lượng carbonhydrate dạng thô

Carbonhydrate có trong các loại bột mỳ trắng, đường tinh luyện, bánh mì trắng, gạo trắng. Chúng có tác động xấu đến cơ thể. Cắt giảm lượng carbonhydrate này và cả lượng thức ăn nhanh và đồ ăn vặt thì bạn sẽ giảm được cân. Bạn có thể thay thế bằng carbonhydrate thể phức như mỳ ống nguyên hạt, bánh mỳ nâu, yến mạch, ngũ cốc ngô. Một lượng nhỏ mỗi ngày là rất cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Thêm axit béo không bão hòa

Axit béo omega 3 thuộc loại axit béo không bão hòa cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Nhiều loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá thu rất giàu axit béo omega 3. Sản phẩm bơ sữa như bơ ít béo, pho-mat ít béo cũng có axit béo omega 3. Bạn có thể ăn đậu phụng thay cho quả hạch, điều. Đậu lăng, đậu hà lan cũng là nguồn cung cấp axit béo tuyệt vời.
bí quyết giảm cân nhanh và hiệu quả dành cho bạn gái
Chế độ ăn uống khoa học là một trong những yếu tố quyết định trong quá trình giảm cân. - Ảnh minh họa.

Hấp thu nhiều protein

Protein trở thành nguồn dinh dưỡng chính khi bạn cắt giảm lượng carbonhydrate và chất béo. Thịt nạc, ức gà, sườn bò, gà tây rất nhiều protein. Lòng trắng trứng và sữa gạn kem cũng vậy. Cũng với thức ăn bạn phải hấp thụ chất xơ, vitamin và chất khoáng từ trái cây và rau củ tươi để cân bằng dinh dưỡng.

Cách giảm cân nhanh nhất:

- Bắt đầu một ngày mới bằng một cốc nước ấm trộn nước cốt chanh. Uống ít nhất 3 cốc nước/giờ để giải độc cơ thể vào buổi sáng sớm. Bạn nên tiêu thụ 3 lit nước/ngày.
- Không bao giờ bỏ bữa sáng. Bữa sáng nên có trứng luộc chín hoặc trứng tráng. Bạn cũng có thể dùng yến mạch hoặc ngũ cốc ngô với sữa đã gạn kem. Ăn chuối vào bữa sáng hoặc nhiều thứ trái cây như táo, bơ, ổi, dưa lưới, ….
- Ăn trưa khẩu phần ít đi và có nhiều protein. Gà luộc, cá bỏ lò, gà tây nướng, và rau củ hoặc salad đậu phụ, soup rau chân vịt, bánh mỳ nguyên hạt là bữa trưa lý tưởng.
- Ăn bữa tối càng ít càng tốt. Tốt nhất là ăn chay với soup cà rốt, cải bắp, súp lơ xanh, cà chua, hành, rau diếp nấu với một lượng nhỏ dầu oliu.
- Nếu bạn hay đói giữa bữa ăn thì nên ăn vặt bằng hoa quả tươi, đậu phụng, bánh nguyên hạt, bỏng ngô. Tránh nước quả đóng hộp và thức ăn có đường.
Huỳnh Hằng